Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2016

Để may mắn tuổi 6 con giáp nên chọn chơi tranh đá quý phong thủy như nào

Quý khách là tuổi con gì ? quý khách có đang muốm sở hữu một bức tranh đá quý phong thủy đẹp trong phòng khách của mình để hợp với vận mệnh mà chưa biết nên tìm bộ tranh về gì vậy hãy thử tham khảo chia sẽ ở ngay đây nhé.

Xét theo mặt phong thủy chơi tranh sẽ có nhiều điểm lợi khôn cùng, chính do vậy ở nước ta các dòng tranh được sử dụng khá nhiều, trong đó được chọn tinh tế từ những nguyên vật liệu đá khan hiếm qua nhiều quá trình phá hoang mới có được đá đẹp, dòng tranh đá quý đã ra đời mà được nhiều người ủng hộ khôn xiết.

1.Tuổi Sửu:

Tuổi Sửu khi muốn chọn tranh về phong thủy để mang lại may mắn thì nên chọn tranh về cảnh quan của các mùa trong năm nhất là mùa thu - xuân biểu hiện cho sự tốt tươi, nhẹ nhàng và sâu lắng biểu tượng được cho sự chăm chỉ và lòng nhẫn nại, sự tiến triển vững vàng nhưng chậm và có một sức mạnh dẻo dai.

Chọn ngay mẫu tranh đẹp rồi sau đó hãy treo tranh ở hướng Nam mệnh mộc nên treo phía sau lưng mình hoặc hướng Bắc.Nếu như gia chủ mang tuổi Sửu thường có tính cách thích hợp để trở thành một nhà khoa học. Trâu biểu tượng cho mùa xuân và nông nghiệp vì gắn liền với cái cày và thích đầm mình trong bùn. Những bức tranh này sẽ giúp chủ nhà được cấp trên cất nhắc, trường sinh, tiền tài dư giả, quan lộ thư nhàn, gia khí thịnh.

2.Tuổi Mão:

Mèo biểu trưng cho những người ăn nói nhẹ nhàng, nhiều tuấn kiệt, nhiều tham vọng và sẽ thành công trên con đường học vấn. Chọn một trong các loại tranh như Trúc báo bình an, Lan nở phú quý, Tùng cúc trúc mai sẽ giúp có thêm nhiều may mắn, và tuổi này xung khắc với người tuổi Tí nên đừng chọn tranh có con vật này.

Tuy tính của người tuổi Mão có kiên nhẫn, mềm dẻo và biết chờ nhịp trước khi hành động treo tranh đá đúng cách có thể giúp tăng thêm về tài vận, học hành, có tác dụng chuyển vận giúp sự nghiệp hanh thông, người buôn bán bất thường được yên làm ăn, gặp đối tác tốt, dần dần cường thịnh. Hướng tốt nhất để treo trah là hướng Đông hoặc hướng Tây Nam để đón sức sống vào nhà.

3.Tuổi Tỵ

Người tuổi rắn rất điềm tĩnh, hiền lành, sâu sắc và thông cảm nhưng thỉnh thoảng cũng hay nổi xung điên cuồng. Họ rất kiên quyết và chấp nê. Người tuổi rắn nói ít nhưng rất uyên thâm. Họ ăn nhập với vùng đất ẩm thấp. Rắn biểu tượng cho sự tiến hóa vĩnh cửu của tuổi tác và sự kế vị, sự phân hủy và sự tiếp nối các đời của nhân loại.

Tuổi Tỵ khi muốn chọn tranh phong thủy để mang lại may mắn thì nên chọn các loại tranh như Đại bàng tung cánh, rồng bay là những tranh thích hợp nhất; ngoại giả còn có tranh mẫu đơn, cá gáy ao sen, tùng hạc…Tranh đại bàng nên treo ở một bên phòng khách, đầu hướng ra ngoài, kỵ treo phòng ngủ, phòng đọc sách và phòng thờ. Các tranh còn lại treo phòng khách hoặc phòng làm việc đều tốt và phải treo sau lưng chỗ ngồi. Đặc biệt hiệu quả trong trấn quỷ trừ tà; gia cảnh khang ninh, cát tường như ý, treo ở phòng khách còn có thể trừ vạ đào hoa, mẫu đơn biểu trưng cho vinh hoa phú quý, cá gáy ao sen tỏ ý mạnh khoẻ trường thọ; tùng hạc diên niên mang ý nghĩa giữ phúc vĩnh hằng.

4.Tuổi Mùi

Tuổi Mùi là tuổi nên dùng tranh để trang hoàng trong gia đình, thành thử khi muốn treo tranh phong thủy để mang lại may mắn thì tốt nhất nên chọn tranh sơn thuỷ hữu tình, trong đó có đủ hoa cỏ và cây cối, treo tranh hoa Mẫu đơn, hoặc tranh thảo nguyên bao la, tranh tôn giáo như Phật A Di Đà, Phật Quan Âm hoặc chỉ cần một chữ Phật, …

Chủ nhà nên tùy mệnh của mình mà treo các tranh thuộc loại thuộc Thủy, Hỏa, Mộc… Nhưng tốt nhất là tranh sơn thủy mùa xuân, hoa cỏ tươi thắm, treo phía tay trái hoặc phương Đông theo hướng ngồi ở phòng khách, phòng làm việc; những tranh về tâm kinh, chữ Phật có thể treo phòng ngủ.

5.Tuổi Thân

Người tuổi Thân họ rất tài tình và khéo léo trong các vụ giao tế tiền nong. tội của họ nằm trong tính khí bất thường và không nhất quán. Giờ Thân bắt đầu từ 3 giờ đến 5 giờ chiều.

Tuổi Thân khi muốn chọn tranh phong thủy để mang lại may mắn thì nên chọn một trong các loại tranh về đàn dơi, tranh tùng hạc, hoa điểu, trúc…Người tuổi này thường rất vui vẻ, khéo tay, tò mò và nhiều sáng kiến, nhưng họ lại nói quá nhiều nên dễ bị người khác xem thường và khinh ghét.

Tranh dơi là tốt nhất, nếu không thì chủ nhà nên treo tranh tùng hạc diên niên, hoặc tùng đón khách để tăng khả năng giao thiệp, quan hệ công việc, buôn bán, sinh sản kinh dinh sẽ gặp tốt lành.Chủ nhà nên treo ở gian chính, phía bắc theo hướng nhà hoặc phía đông bắc, tây bắc, tây nam; treo cao ở vị trí hoành phi là tốt nhất.

6.Tuổi Hợi

Người tuổi Hợi có tướng long nên treo tranh nào sẽ có lợi cho bình diện đó như được quý nhân phù hộ, ra vào gặp bè bạn tốt; buôn bán gặp phường, lợi văn học và các công việc văn hoá – từng lớp, chính trực ngay thẳng, trường thọ đa phúc, tài vận hanh thông; chính đại quang minh không sợ oai quyền, không quỳ luỵ…

Chủ nhà nên treo tranh trong phòng khách hoặc phòng đọc sách theo hướng tây nam, đông bắc, tây bắc hoặc theo hướng dẫn của thầy phong thuỷ; đồng thời nên cứ bản mệnh của mình thiếu gì trong ngũ hành thì treo theo phương vị đó để phát huy hiệu quả cao nhất…Tuổi Hợi có bản mệnh (nạp âm) thiếu thuỷ nên treo tranh cá gáy hoặc phong cảnh sông nước; thiếu kim thì treo tranh Tuyết sơn, thiếu hoả nên treo tranh Bát mã hoặc mẫu đơn, thiếu thổ thì treo tranh núi non, thành quách. ngoài ra, vì người tuổi Hợi dễ treo tranh nên có thể treo các loại hoa cỏ, chim muông, linh vật như Tam dương, Bách hạc đồ; tranh chữ…

Thật ra quy trình làm tranh đá quý không hề khó chỉ khó ở chỗ tâm của nghệ nhân, mỗi tác phẩm được bàn tay khéo léo của nghệ nhân giỏi lúc nào cũng có cách làm dễ dàng nhất bởi đó chính là công việc mà họ yêu thích đúng không nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét